banner image
Góc báo chí

Grant Thornton tăng doanh thu toàn cầu từ 5,8 tỷ USD lên 6,6 tỷ USD

Ngày 27 tháng 12 năm 2021: Grant Thornton Quốc tế đã công bố doanh thu toàn cầu của năm tài chính kết thúc vào ngày 30 tháng 9 năm 2021 tăng từ 5,8 tỷ USD lên mức kỷ lục 6,6 tỷ USD (tăng 14,3%). Hơn một nửa tổng số công ty thành viên của Grant Thornton trên toàn cầu đã đạt được mức tăng trưởng hai con số tính theo đơn vị tiền tệ  cố định* trong một năm đầy thử thách.

Sơ lược kết quả kinh doanh:

  • Theo khu vực, Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi ghi nhận mức tăng trưởng cao nhất lên đến 19,1% với doanh thu 2,5 tỷ USD, theo tiếp theo là khu vực Châu Á Thái Bình Dương tăng 15,8% đến 1,2 tỷ USD và Châu Mỹ tăng 9,7% đến 2,9 tỷ USD.
  • Tăng trưởng mạnh mẽ trên tất cả các ngành dịch vụ bao gồm Dịch vụ Kiểm toán tăng 16,1% đạt 2,7 tỷ USD, kế đến là Dịch vụ Tư vấn tài chính doanh nghiệp tăng 15,5% đạt 2,4 tỷ USD và Dịch vụ Tư vấn Thuế tăng 8,6% đạt 1,4 tỷ USD, phản ánh đúng quy mô và sự đa dạng các ngành dịch vụ của mạng lưới.
  • Các công ty thành viên ở thị trường chiến lược đạt mức tăng trưởng 14,9%,bao gồm Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Đức, Ý, Brazil và Mexico cùng với Nigeria và nhóm 5 quốc gia khu vực Đông Nam Á.
  • Tổng số nhân viên tăng từ 58.000 lên 62.000 phản ánh sự đầu tư không ngừng vào nguồn lực và cam kết xây dựng hệ thống văn hóa doanh nghiệp toàn cầu đa dạng và hòa nhập.
  • Những kết quả này thể hiện mức tăng trưởng hàng năm là 10,1% tính theo tiền tệ cố định*.

Peter Bodin, Tổng Giám đốc Grant Thornton Quốc tế cho biết: “Nhờ vào việc luôn giữ vững các giá trị cốt lõi, đặt trọng tâm vào con người, tích cực hỗ trợ khách hàng và cộng đồng, cùng với các khoản đầu tư vào công nghệ hạ tầng cơ bản, chúng tôi đã thành công trong việc mang lại hiệu quả công việc cao nhất. Tôi vô cùng tự hào về sự thành công của toàn thể mạng lưới, nhờ những nỗ lực của các nhân viên trong suốt thời kỳ khó khăn nhất đối với toàn ngành và xã hội.

"Theo đà phát triển và thích ứng toàn thế giới, Grant Thornton đã ra mắt chiến lược toàn cầu mới trong 5 năm từ nay đến năm 2025. Chiến lược này được chúng tôi xây dựng dựa trên mục tiêu hỗ trợ các nhân viên, khách hàng và cộng đồng đóng góp cho sự phát triển bền vững trên toàn cầu. Chúng tôi sẽ tập trung vào việc phát triển và giữ vững hoạt động kinh doanh của mạng lưới toàn cầu. Mọi hoạt động của chúng tôi đều hướng tới mục tiêu này và đảm bảo nền tảng chắc chắn để hiện thực hóa điều đó. Chúng tôi sẽ tập trung vào việc xây dựng năng lực chiến lược, quản lý rủi ro, chất lượng; và văn hóa quốc tế của chúng tôi. Thông điệp mới “Go Beyond” của chúng tôi cũng được ra mắt trong năm nay nhằm hỗ trợ chiến lược của toàn mạng lưới để chúng tôi có thể mang đến trải nghiệm khác biệt cho khách hàng, phát triển hoạt động kinh doanh quốc tế và thu hút nhân tài phù hợp trên toàn cầu.

“Với phương châm phát triển bền vững, trong năm nay chúng tôi đã được mời tham gia Liên minh Tài chính Glasgow vì cân bằng khí thải  để đảm bảo tất cả các quyết định tài chính của chúng tôi đều gắn liền đến biến đổi khí hậu. Tôi rất vinh dự khi đã đại diện ký cam kết này.

“Tuy các kết quả kinh doanh đều lạc quan, kinh tế vĩ mô vẫn tồn tại các bất ổn như điều kiện giao thương, chuỗi cung ứng bị gián đoạn, những lo ngại về đại dịch tiếp tục gia tăng. Mặc dù vậy, tôi tin rằng Grant Thornton đang thể hiện được khả năng phục hồi và có vị thế tốt để nắm bắt các cơ hội trong thị trường cũng như đáp ứng tốt các yêu cầu ngày càng cao đối với ngành kiểm toán và tư vấn.”

 

- KẾT THÚC-

 

* Đơn vị tiền tệ không đổi được tính bằng cách áp dụng tỷ giá hối đoái năm 2020 cho doanh thu năm 2021.

 

Mọi câu hỏi liên quan, xin vui lòng liên hệ:

Ngô Thị Kim Vân
Trưởng phòng cấp cao Bộ phận truyền thông
Email: van.ngo@vn.gt.com
Điện thoại: 0909044214

Sao chép nội dung