-
Tư vấn lập báo cáo tài chính theo Chuẩn mực Báo cáo Tài chính Quốc tế
Dịch vụ tư vấn báo cáo tài chính IFRS của Grant Thornton Việt Nam được thực hiện bởi nhóm chuyên gia tư vấn chuyên sâu về IFRS.
-
Dịch vụ
• Kiểm toán theo luật định • Kiểm toán báo cáo lập theo IFRS • Soát xét các báo cáo tài chính và thông tin tài chính • Kiểm toán báo cáo tài chính cho hồ sơ niêm yết • Tổng hợp thông tin tài chính • Kiểm toán khách hàng có phạm vi hoạt động toàn cầu • Dịch vụ các thủ tục thỏa thuận • Kiểm toán báo cáo lập theo US GAAP
-
Chất lượng kiểm toán
Chất lượng kiểm toán
-
Cách tiếp cận kiểm toán
Cách tiếp cận kiểm toán
-
Dịch vụ Thuế về Xác định giá giao dịch liên kết
Tại Grant Thornton, chúng tôi có kinh nghiệm sát cánh cùng khách hàng, cung cấp các giải pháp được xây dựng riêng phù hợp với nhu cầu đặc thù của từng doanh nghiệp.
-
Dịch vụ hỗ trợ xin cấp giấy phép
Dịch vụ hỗ trợ xin cấp giấy phép
-
Lập kế hoạch thuế quốc tế
Lập kế hoạch thuế quốc tế
-
Lập kế hoạch thuế cho nhân sự nước ngoài
Lập kế hoạch thuế cho nhân sự nước ngoài
-
Quản lý tuân thủ thuế
Quản lý tuân thủ thuế
-
Soát xét thuế định kỳ
Soát xét thuế định kỳ
-
Tư vấn và Thành lập công ty offshore
Sử dụng mô hình công ty offshore sẽ tạo thuận lợi cho chủ sở hữu trong quá trình thực hiện giao dịch và mở rộng thị trường ngoài nước, tận dụng chính sách thuế nhiều ưu đãi và mục đích bảo toàn giá trị tài sản của doanh nghiệp gia đình.
-
Dịch vụ Tư vấn Quỹ quản lý các tài sản ủy thác cá nhân (tạm dịch từ Private Trust)
Dịch vụ Tư vấn Quỹ quản lý các tài sản ủy thác cá nhân (tạm dịch từ Private Trust)
-
Làm việc tại Grant Thornton
Grant Thornton có sáu giá trị CLEARR làm nền tảng cho văn hóa của chúng tôi và được áp dụng vào mọi trường hợp và hoàn cảnh.
-
Đào tạo và phát triển
Tại Grant Thornton, chúng tôi tin rằng các cơ hội học tập và phát triển sẽ giúp khai thác tiềm năng của bạn, hỗ trợ phát huy khả năng chuyên môn ngày một tiến bộ.
-
Chương trình trao đổi tài năng
Tại Grant Thornton, một trong những điều hấp dẫn nhất khi làm việc tại đây là cơ hội được tham gia các dự án đa quốc gia trên toàn thế giới.
-
Sự đa dạng
Sự đa dạng hóa giúp chúng ta đáp ứng được các yêu cầu của một thế giới đang thay đổi. Grant Thornton đánh giá cao việc các chuyên viên của chúng tôi đến từ mọi nơi và sự đa dạng về kinh nghiệm hay góc nhìn này làm cho tổ chức của chúng tôi trở nên mạnh mẽ hơn.
Thực tại và kế hoạch tương lai
Theo kết quả khảo sát của Báo cáo Quốc tế của Grant Thornton International (IBR), 92% các doanh nghiệp tầm trung trên toàn cầu đã triển khai ít nhất một sáng kiến bền vững trong năm qua, với 62% trong số đó đã thực hiện ba biện pháp bền vững trở lên. Trong khi đó, tại Việt Nam, tỷ lệ doanh nghiệp thực hiện ba biện pháp bền vững trở lên đạt 80%, vượt qua mức trung bình của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (64%) và Đông Nam Á (ASEAN) (68%). Điều này thể hiện cam kết mạnh mẽ áp dụng giải pháp bền vững vào hoạt động kinh doanh của mình của doanh nghiệp Việt Nam.
Ngoài ra, báo cáo cũng chỉ ra rằng các doanh nghiệp tầm trung đặc biệt chú trọng đến việc nâng cao danh tiếng thương hiệu bằng những hành động cụ thể, rõ ràng và dễ nhận thấy nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng và các đối tượng liên quan, thay vì ưu tiên lập báo cáo về tiến độ và các chỉ số về bền vững. Theo kết quả khảo sát trên toàn cầu, các doanh nghiệp tầm trung tập trung nhất vào việc xây dựng và thực thi chiến lược bền vững (51%), theo sau đó là đánh giá và thu thập dữ liệu bền vững (47%). Trong khi đó, việc lập báo cáo bền vững không phải là lựa chọn ưu tiên khi chỉ đứng ở vị trí thứ ba (40%). Tại Việt Nam, ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp tầm trung là phát triển và thực hiện chiến lược bền vững (60%), tiếp đến là đánh giá và thu thập dữ liệu về bền vững (59%). Trong khi đó, việc lập báo cáo chỉ xếp thứ năm, với tỷ lệ 49%.
Những yếu tố then chốt thúc đẩy các sáng kiến thực hiện phát triển bền vững
Theo nghiên cứu về phát triển bền vững của Grant Thornton International, "danh tiếng thương hiệu" là yếu tố hàng đầu thúc đẩy các sáng kiến bền vững trên toàn cầu (19%), nhằm đáp ứng kỳ vọng của khách hàng và sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trên thị trường. Hai yếu tố tiếp theo được lựa chọn nhiều nhất là "cạnh tranh thị trường" (14%) và "tiếp cận nguồn tài chính" (10%).
Tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, yếu tố được lựa chọn nhiều nhất cũng là "danh tiếng thương hiệu" (17%), tiếp theo là "cạnh tranh thị trường" (16%) và " tiếp cận nguồn tài chính " (11%). Trong khi đó, tại khu vực Đông Nam Á (ASEAN), ba động lực thúc đẩy sáng kiến bền vững hàng đầu là "cạnh tranh thị trường" (21%), "mục đích của doanh nghiệp" (17%) và "danh tiếng thương hiệu" (14%).
Tại Việt Nam, tỷ lệ ghi nhận cho "danh tiếng thương hiệu" cũng đứng đầu với 23%. "Cạnh tranh thị trường" và "tiếp cận nguồn tài chính" lần lượt đứng ở vị trí thứ hai và thứ ba với tỷ lệ là 17% và 12%, phản ánh đúng xu thế toàn cầu.
Những rào cản khi triển khai các sáng kiến phát triển bền vững
Theo dữ liệu toàn cầu từ IBR, bốn yếu tố chính được các doanh nghiệp tầm trung cho là rào cản lớn trong việc triển khai các sáng kiến bền vững gồm: chi phí (15%), sự phức tạp của các quy định và tiêu chuẩn (13%), yêu cầu về nguồn lực (11%), và ikhối lượng các quy định và tiêu chuẩn (10%).
Đối với các doanh nghiệp Việt Nam, hành trình đạt đến bền vững phải đối mặt với những thách thức tương tự nhưng có nhiều khó khăn hơn. Chi phí chiếm đến 24%, là rào cản lớn nhất tại Việt Nam, phản ánh gánh nặng tài chính lớn mà các doanh nghiệp đang phải đối mặt khi thực hiện các sáng kiến ESG. Bên cạnh đó, sự phức tạp của các quy định và tiêu chuẩn cũng được xem là một thách thức lớn, được lựa chọn bởi 16% doanh nghiệp tại Việt Nam, so với tỉ lệ 13% trên toàn cầu.
Kết luận và Khuyến nghị
Qua khảo sát, Grant Thornton mang đến một bức tranh tổng quan về các nỗ lực hướng đến phát triển bền vững từ các doanh nghiệp tầm trung và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hành động tức thời để tiến tới một tương lai bền vững.
Để thúc đẩy kinh tế tăng trưởng phồn thịnh và phát triển xã hội bền vững, các doanh nghiệp tầm trung là một lực lượng quan trọng và then chốt. Do đó, các doanh nghiệp cần có những hành động quyết đoán hướng đến mục tiêu bền vững, từ đó khai phá tiềm năng tăng trưởng nội tại và góp phần xây dựng một cộng đồng bền vững trong tương lai. Theo đó, Grant Thornton đưa ra các khuyến nghị sau đây nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp tầm trung trên toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng nhanh chóng tích hợp tính bền vững vào chiến lược kinh doanh cốt lõi của mình:
Thông qua những khuyến nghị này, chúng tôi hy vọng các doanh nghiệp có thể tiếp cận bền vững một cách hiệu quả, tạo dựng giá trị lâu dài đồng thời chung tay đóng góp vào một tương lai bền vững hơn.