article banner
Bản tin số 19/2015

Bản tin số 19/2015

Doanh nghiệp nên chuẩn bị để đáp ứng yêu cầu thanh tra giá chuyển nhượng từ Cơ quan thuế Việt Nam

Trong thời gian vừa qua, Cơ quan thuế Việt Nam đã và đang đẩy mạnh hoạt động thanh tra về giá chuyển nhượng của các doanh nghiệp có phát sinh giao dịch liên kết. Theo quan sát của Grant Thornton Việt Nam, các cuộc thanh tra mới chủ yếu tập trung vào các Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài bởi 04 Cục thuế lớn: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đồng Nai và Bình Dương. Tính đến thời điểm hiện tại, cơ cấu tổ chức và nhân sự của các chuyên gia thanh tra về giá chuyển nhượng tại Tổng Cục thuế và 04 Cục thuế lớn này đã được hình thành và bắt đầu ban hành các Quyết định thanh tra về chuyển giá. Chúng tôi cũng nhận thấy rằng, các Cục thuế khác cũng đang đẩy mạnh hoạt động thanh tra chuyển giá và có thể sẽ hình thành riêng một bộ phận thanh tra giá chuyển nhượng tại các cục thuế địa phương này khi phát hiện thêm nhiều Doanh nghiệp có dấu hiệu chuyển giá và có kết quả điều chỉnh thuế lớn từ các đợt thanh tra này.

Trong Bản tin lần này, Grant Thornton Việt Nam chia sẻ với các Doanh nghiệp về

1.Các thông tin, tài liệu mà Doanh nghiệp nên chuẩn bị cho thanh tra giá chuyển nhượng.
2.Khuyến nghị các biện pháp để Doanh nghiệp nâng cao tính tuân thủ pháp luật thuế khi thực hiện các giao dịch với bên liên kết và biện pháp kiểm soát rủi ro chuyển giá tốt hơn.

Chúng tôi hy vọng những thông tin cập nhật trên sẽ hữu ích cho công việc của anh/chị. Xin vui lòng liên hệ với chúng tôi nếu anh/chị có những thắc mắc về bản tin này hoặc về dịch vụ của chúng tôi.