article banner
Bản tin thuế

Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài chỉ hoạt động khi được cấp giấy phép

Trong thời gian qua, có nhiều vướng mắc về quy định pháp luật đối với trường hợp nhà đầu tư nước ngoài góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp trong doanh nghiệp Việt Nam để thực hiện hoạt động mua bán hàng hóa và các hoạt động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hóa.

Grant Thornton Việt Nam tổng hợp ý kiến của Bộ Công Thương qua Công văn số 12933/BCT-KH ngày 18 tháng 12 năm 2015 để Quý vị tham khảo như sau:

  1. Cơ sở pháp lý
  2. Hoạt động mua bán hàng hóa và các hoạt động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hóa (gọi tắt là hoạt động mua bán hàng hóa) của nhà đầu tư nước ngoài thuộc danh Mục ngành nghề đầu tư kinh doanh có Điều kiện
  3. Bộ Công Thương hiện đang chủ trì thực hiện việc sửa đổi, bổ sung Nghị định số 23/2007/NĐ-CP theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Nghị quyết số 59/NQ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2015 của Chính phủ

Vui lòng liên hệ với các chuyên gia của Grant Thornton Việt Nam để được tư vấn chi tiết nếu Quý vị muốn đề nghị được cấp Giấy phép kinh doanh với các cơ quan cấp phép đối với hoạt động mua bán hàng hoá.